Cách Tạo Ra Chiến Lược Marketing Instagram Thành Công

Instagram là một nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào hình ảnh và nội dung video. Nó có thể là một công cụ tiếp thị hữu ích vì nó cho phép bạn củng cố thương hiệu và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của công ty mà không phải trả tiền cho các chiến dịch quảng cáo. Tìm hiểu thêm về marketing và quảng cáo trên Instagram có thể có lợi nếu bạn là một chuyên gia quảng cáo hoặc tiếp thị. Đây là những bước bạn có thể làm theo để xây dựng chiến lược marketing Instagram thành công:

💐 TẠO MỤC TIÊU VÀ DỰ ĐỊNH CHO MỤC TIẾP THỊ INSTAGRAM

Bước đầu tiên là xác định xem đây có phải là nền tảng tốt nhất cho thương hiệu hay công ty mà bạn đang quảng bá hay không. Để làm điều này, bạn có thể xác định mục tiêu và ý định tiếp thị của mình trên ứng dụng. Cũng quan trọng là phải xác định xem đối tượng mục tiêu của bạn có thể xem nội dung bạn đăng trên nền tảng này hay không. Ví dụ, giả sử bạn đang phát triển một kế hoạch tiếp thị cho một công ty bán kem đánh răng hoặc các sản phẩm chăm sóc người cao tuổi. Trong trường hợp đó, Instagram có thể không phải là nền tảng tốt nhất để tiếp cận đúng đối tượng.

💐 HIỂU VỀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG 

Sau khi đảm bảo tiếp thị Instagram là lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu hoặc công ty, việc tiến hành nhiều nghiên cứu và tìm hiểu thêm về người dùng bạn muốn tiếp cận là hết sức cần thiết. Khi phát triển một đối tượng mục tiêu cụ thể, bạn có thể bao gồm các yếu tố như tuổi tác, sở thích, thu nhập, giới tính và địa điểm. Điều này có thể giúp bạn xác định nội dung và quảng cáo mục tiêu của mình cho những người có nhiều khả năng click vào chúng hoặc tham gia vào tài khoản kinh doanh.

💐 XÂY DỰNG TÀI KHOẢN VÀ TỐI ƯU HOÁ HỒ SƠ

Để xây dựng một tài khoản, bạn có thể truy cập trang web hoặc phiên bản ứng dụng của nền tảng Instagram và nhấp vào “đăng ký”. Bạn sẽ cần cung cấp thông tin liên lạc và chọn một tên tài khoản. Cách tốt nhất là chọn một tên tài khoản phản ánh thương hiệu hoặc sản phẩm mà bạn dự định quảng cáo. Ví dụ, nếu bạn quảng cáo kem chống nắng, bạn có thể đặt tên cho tài khoản là “greenparrotsuncare”. Bạn cũng có thể đưa một tiểu sử ngắn vào hồ sơ để giải thích tài khoản là gì và mô tả tính cách của công ty hoặc thương hiệu.

💐 NGHIÊN CỨU CHIẾN LƯỢC NGÁCH VÀ HASHTAGS

Tùy thuộc vào thị trường cụ thể cho sản phẩm quảng cáo của bạn, bạn có thể sử dụng các hashtag khác nhau để tiếp cận với khán giả. Để nghiên cứu hashtag thị trường, bạn có thể xem tài khoản Instagram của đối thủ cạnh tranh và hashtag họ sử dụng. Bạn cũng có thể kiểm tra các hashtag khác để xem bài post nào của bạn thực hiện tốt nhất.

💐 THIẾT KẾ VÀ TẢI LÊN CÁC BÀI ĐĂNG

Tải lên thường xuyên là một cách tốt để tạo ra một nhóm đối tượng nhằm phát triển sự quan tâm của mọi người đối với tài khoản. Bạn có thể đăng nhiều nội dung khác nhau lên Instagram, bao gồm các bài đăng ảnh và câu chuyện. Có thể có lợi nếu đăng ít nhất ba lần một tuần cho các bài đăng thông thường. Khi sử dụng các câu chuyện, bạn có thể đăng từ một đến bảy bài mỗi ngày để giữ cho người dùng và người theo dõi tham gia.

💐 THEO DÕI HIỆU SUẤT VÀ ĐIỀU CHỈNH CHIẾN LƯỢC

Để đảm bảo tài khoản của bạn hoạt động tốt, bạn có thể theo dõi hiệu suất và điều chỉnh để tăng cường sự tham gia và nhận thức. Một số thước đo bạn có thể theo dõi bao gồm like, bình luận và view về câu chuyện.

__________________________

  • Nguồn: Indeed
  • Người dịch: Ngọc Bích

Nguồn: https://ivolunteer.vn/cach-tao-ra-chien-luoc-marketing-instagram-thanh-cong-s23647.html

Shortlink: https://youthop.vn?p=16959

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network