Deadline: All year round

7 Mẹo Giúp Bạn Đưa Kiến Thức Đã Học Vào Hành Động

Người ta nói “Kiến thức là sức mạnh”, nhưng chỉ bằng cách đưa kiến thức vào hành động, bạn mới có thể khai thác được tiềm năng đó. Nơi tốt nhất để bắt đầu là với chính bạn. Cách duy nhất để phát huy hết tiềm năng của bạn là sử dụng những gì bạn biết về bản thân.

📌 ĐÁNH GIÁ KIẾN THỨC CỦA BẠN

Kiến thức là một công cụ hữu ích, nhưng hiệu quả của việc áp dụng nó phụ thuộc vào cách nó được sử dụng. Bạn cần phân biệt và đặt kiến ​​thức trong ngữ cảnh nếu muốn nó phục vụ tốt cho bạn.

📌 HỌC CÁCH TRÂN TRỌNG BẢN THÂN

Bên trong, bạn biết điều gì là tốt nhất cho bản thân. Nhưng bạn đánh giá bản thân như thế nào? Mức độ hành động của bạn phù hợp với những gì bạn biết là tốt cho bạn là mức độ bạn đánh giá bản thân.

Cho dù bạn mất cân bằng với công việc hay lối sống, đó là la bàn giá trị bản thân sẽ đưa bạn trở lại đúng hướng – nhưng chỉ khi bạn để nó tự do.

Những cảm giác tiêu cực cũ về không xứng đáng ngăn cản việc tự chăm sóc và đầu tư vào hạnh phúc của chính bạn. Nếu bạn đủ trân trọng bản thân, bạn có thể thoát khỏi những niềm tin này, đưa ra những lựa chọn tốt hơn và hành động dựa trên kiến ​​thức chứ không phải dựa trên những huyền thoại.

📌 TÌM MỘT NGƯỜI HƯỚNG DẪN CHO CUỘC SỐNG CỦA BẠN

Vai trò của một người hướng dẫn cuộc sống không phải là để khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Nó là để giúp bạn nhìn rõ hơn. Hầu hết các đột phá trong một buổi huấn luyện là kết quả của việc khách hàng có thể nhìn thấy tư duy của họ là gì – hoàn toàn phi logic và sai lầm chết người. Những suy nghĩ tích cực và các giải pháp tiềm năng thường bị bác bỏ vì những giả định không được thách thức của chính bạn cản trở con đường đến một cách tốt hơn. Bạn có thể ở nguyên vị trí đó: bị mắc kẹt, là tù nhân của chính những suy nghĩ và niềm tin của mình – những niềm tin có thể được sử dụng làm lý do để không làm gì.

Vai trò của huấn luyện viên về bản chất là phá vỡ các phản ứng phản xạ tiêu cực của tư duy của bạn, giúp bạn phá vỡ chu trình ngăn cản bạn làm những gì tốt nhất cho mình và đưa kiến ​​thức của bạn vào hành động.

Đây là cách bạn có thể biến sự trì hoãn thành mục đích, tiến về phía trước với sự tự cường, cam kết và biến kiến ​​thức thành hành động tích cực. Chỉ trong vài tuần, làm việc với một huấn luyện viên như đối tác tư duy của bạn có thể tạo ra những thay đổi lớn và những bước ngoặt trong cuộc sống của bạn.

📌 NGƯNG TRÌ HOÃN

Sự trì hoãn có thể thay đổi từ khó chịu nhẹ đến tê liệt tàn khốc. Động cơ thúc đẩy sự trì hoãn là nỗi sợ về điều chưa biết: “Nếu tôi chọn phương án này thì sao?” Một yếu tố góp phần khác là nhu cầu được kiểm soát, đặc biệt là kiểm soát tương lai, bao gồm cả cảm xúc và hành động của người khác. Việc trì hoãn ra quyết định dựa trên bất khả năng dự đoán hoặc kiểm soát tương lai là vô lý. 

Có một giải pháp: tự hỏi mình điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là gì. Cảm nhận cơ quan chính của bạn – tâm trí, trái tim – và làm điều gì đó.

📌 TIN TƯỞNG BẢN THÂN

Nếu bạn là một trong những người có xu hướng mãi nghĩ về những quyết định trước đây dẫn đến kết quả không như mong đợi, hãy lấy một tờ giấy và bắt đầu viết danh sách những quyết định đã diễn ra tốt đẹp. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi danh sách ngày càng dài ra.

Chấp nhận rằng do những biến số hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, đôi khi mọi thứ không diễn ra đúng như kế hoạch. Tuy nhiên, khi nhìn lại những hành động quá khứ dựa trên kiến ​​thức của bạn, bạn sẽ ngạc nhiên về mức độ thành công của mình.

Vì vậy, hãy tự khen ngợi bản thân, công nhận những thành tích trong quá khứ và tin tưởng vào khả năng biến kiến ​​thức thành hành động của bạn.

📌 CẢI THIỆN VIỆC QUẢN TRỊ THỜI GIAN CỦA BẢN THÂN

Quản lý thời gian thật nhàm chán. Nó đơn điệu và lặp đi lặp lại. Nó dành cho những người khác, không phải cho bạn. Bạn sáng tạo. Bạn sống trong khoảnh khắc. Tệ nhất là quản lý thời gian là điều khiển và hạn chế. Bạn cần không gian để thể hiện bản thân một cách tự nhiên theo cách độc đáo của riêng bạn. Mặt khác, bạn ghét khi để mọi thứ đến phút cuối – có chuyện gì đó xảy ra, sau đó bạn vội vã và cảm thấy không chuẩn bị. Điều này tạo ra căng thẳng và mất mười phút trong bài thuyết trình của bạn trước khi bạn thực sự vào guồng.

Nghĩ lại mà xem, biết những công việc hành chính tẻ nhạt vẫn chưa được thực hiện như một đám mây treo lơ lửng trên đầu bạn và làm giảm đi niềm vui mà bạn nhận được từ những điều mà bạn thực sự thích. Quản lý thời gian là gò bó? Hay nó có thể là sự giải phóng thời gian thật sự cho bạn?

📌 LÀM VIỆC VỚI MỘT ĐỐI TÁC CÓ KHẢ NĂNG CHỊU TRÁCH NHIỆM

Có một đối tác chịu trách nhiệm là một cách tuyệt vời để tiếp tục theo dõi. Nó thậm chí có thể giới thiệu một số cuộc cạnh tranh lành mạnh. Điều quan trọng là nó hoàn thành công việc. Không chỉ đạt được các mục tiêu về sức khỏe của mình, mà bạn cũng sẽ nâng cao giá trị bản thân, từ đó tăng cơ hội thành công với hoạt động tiếp theo mà bạn chọn.

📌 KẾT LUẬN

Bằng cách nhận thức được kiến ​​thức của mình, dù đó là từ đào tạo chính thức, công việc hay kinh nghiệm sống. Bạn có thể sử dụng những gì bạn biết không chỉ để ra quyết định tuyệt đối và hành động mà còn để cân nhắc khả năng xảy ra kết quả. Với sự tự tin của nhận thức này, bạn sẽ thấy việc đưa kiến ​​thức vào hành động là một bước tiến đầy hữu ích thay đổi cuộc sống của bạn.

____________________________________________________________________

  • Nguồn: LifeHack
  • Người dịch: Hà Anh

Nguồn: https://ivolunteer.vn/7-meo-giup-ban-dua-kien-thuc-da-hoc-vao-hanh-dong-s26406.html

Shortlink: https://youthop.vn?p=17998

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network