Top 6 Loại Hình Marketing Phổ Biến Nhất Thị Trường Hiện Nay

Bạn đã nghe nhiều về những thuật ngữ Marketing nhưng chưa có dịp tìm hiểu? Bạn muốn biết thêm về các loại hình quảng cáo để phục vụ cho các dự án của mình? Hãy cùng YO thêm kiến thức về những loại hình quảng cáo phổ biến hiện nay nhé! 

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây được xem là hình thức Digital Marketing khá phổ biến, lĩnh vực này đã phát triển mạnh mẽ và trở thành giải pháp Marketing hiệu quả không thể thiếu của các doanh nghiệp.

Đánh vào tâm lý người dùng, khi cần tìm hiểu về một sản phẩm nào đó, họ sẽ thực hiện tìm kiếm trên các công cụ trực tuyến (điển hình là Google), các doanh nghiệp thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đặt nội dung, thông tin sản phẩm của mình lên đầu trang chủ, giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đây chính là SEO. Bài viết chuẩn SEO là các bài viết có nội dung đã được tối ưu và sử dụng các kỹ thuật nhằm đẩy bài viết lên top đầu của trang tìm kiếm, tăng lượng traffic người dùng. Có 3 phương pháp SEO chính:

  • Onpage SEO: Đây là phương pháp làm SEO bằng cách chọn những từ khóa có xu hướng tìm kiếm cao và tạo ra nhiều nội dung chứa từ khoá ấy nhằm thu hút người đọc theo dõi, tạo ra nhiều tương tác trên trang sẽ giúp gia tăng thứ hạng website.
  • Offpage SEO: Đây là những hoạt động làm SEO không nằm trên website của bạn chẳng hạn như backlink – liên kết với các website khác để đưa quay lại trang web của bạn.
  • Technical SEO: Như RankBrain – sử dụng thuật toán AI của Google.

Blog Marketing

Blog bây giờ không còn chỉ là nơi viết về cuộc sống, bày tỏ cảm xúc riêng của cá nhân mỗi con người mà Blog hiện nay còn được sử dụng như một công cụ hữu hiệu cho Marketing. Qua Blog, doanh nghiệp tiếp cận thị trường; tương tác, tạo sự tín nhiệm với người tiêu dùng và tạo điều kiện tăng lượt truy cập website. Các bài Blog, ngoài việc phân bổ từ khóa, nội dung đem lại nhiều giá trị cho khách hàng thì cũng cần chú ý đến cách trình bày và độ dài của bài viết. Bố cục dễ nhìn với độ dài khoảng 1500 chữ được xem lý tưởng, đem lại nhiều lợi ích SEO. Với ưu điểm tiết kiệm, dễ sử dụng và tối ưu, Blog Marketing đang là một trong những loại hình Marketing rất được ưa chuộng.

Social Media Marketing (Marketing qua mạng xã hội)

Social Media Marketing là một phần của Digital Marketing, “là hình thức thực hiện các hoạt động marketing trên mạng internet thông qua việc sử dụng các kênh mạng xã hội (social media) nhằm mục đích xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.” (Theo Wikipedia).

Khi mạng xã hội trở thành xu hướng của toàn cầu với Facebook, Instagram, Twitter,… nó là công cụ mạnh mẽ để tăng độ nhận diện thương hiệu, để công ty tiếp cận được đến những khách hàng tiềm năng. Qua nó, doanh nghiệp có thể thông báo thông tin sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, trả lời thắc mắc khách hàng,… Marketing qua mạng xã hội bao gồm các hoạt động chia sẻ video, bài viết, ảnh hoặc chạy quảng cáo để tiếp thị. Nếu được làm đúng cách, Marketing mạng xã hội sẽ tăng hiệu quả cho các hình thức khác như SEO, SEM.

Ảnh: https://truyenthongdps.com/

Print Marketing

Đây là một kênh tiếp thị truyền thống, đã có mặt từ rất lâu trong lịch sử ngành tiếp thị. Print Marketing chính là quảng cáo trên báo, tạp chí,.. Loại hình quảng cáo này đang dần “mất đất” do sự xuất hiện của các kênh truyền thông hiện đại như mạng xã hội, video,… Nhưng không vì thế mà Print Marketing mất đi những hiệu quả vốn có.

Print Marketing có lợi thế về phân khúc khách hàng rất rõ ràng, do người dùng khi chọn mua báo hay tạp chí đa số dựa trên những tiêu chí thích hợp với mình như: doanh nhân sẽ đọc báo Kinh tế, thiếu nhi đọc báo Nhi Đồng, phụ nữ hay đọc các tạp chí thời trang,… Hơn nữa, việc khoanh vùng những khách hàng đọc chung một tờ báo hay tạp chí sẽ giúp xác định được những điểm chung của các đối tượng này như sở thích, quan điểm, cách nhìn,… Từ đó lên kế hoạch quảng cáo phù hợp và hiệu quả.

Ảnh: https://atpacademy.vn/

Search Engine Marketing (SEM) 

Là một hình thức giống như SEO, đưa website của doanh nghiệp hoặc cá nhân mong muốn quảng cáo đứng ở vị trí yêu cầu trong kết quả tìm kiếm trên Internet. Khác với SEO là thiết lập quyền lợi quảng cáo dựa trên thuật toán của Google miễn phí, SEM là tìm kiếm có trả phí hay nói cách khác là “gia tăng lượng truy cập vào website bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm”. Trước đây, trong SEM bao gồm SEO.

SEM được gọi là quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (pay-per-link). Nhược điểm của loại hình này là mất phí và khi dừng chiến dịch quảng cáo thì lượng truy cập website ngay lập tức sẽ giảm.

Ảnh: https://vinahost.vn/

Video Marketing

Video Marketing là một trong những hình thức Digital Marketing phổ biến và hiệu quả nhất ngày nay. Theo các nghiên cứu, hơn 45% người dùng hiện nay dùng khoảng một giờ mỗi ngày để xem video trên các nền tảng xã hội kỹ thuật số khác nhau. Chính vì vậy, Video Marketing là cách hữu hiệu để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Video Marketing cho phép quảng cáo sản phẩm cách trực quan, sinh động, đánh vào tâm lý người dùng “trăm nghe không bằng mắt thấy”. Sử dụng Video Marketing hiệu quả góp phần rất lớn trong việc giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, có thể kể đến video quảng cáo để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng như Điện máy xanh, Vinamilk, Mì Unif,…

——————————————-

BY Phương Nghi – Ngọc Huyền © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *