[SHARING] Một Số Bí Quyết Để Tập Trung Hoàn Thành Các Công Việc Quan Trọng

Không có gì để theo dõi và thậm chí không biết giữa hàng đống việc nhớ nhớ quên quên, mình nên làm gì trước và bắt đầu từ đâu, đó là “bệnh kinh niên” của tất cả mọi người chứ không phải riêng ai. Và đương nhiên, ngoài việc ảnh hưởng đến cá nhân bạn, hiệu quả công việc tổng thể cũng vì thế mà giảm sút, theo hướng tiêu cực nhất. 

Trên đây là một số cách YO muốn gửi đến bạn trong bài viết này. Hãy tham khảo và bắt tay thử nghiệm trong cuộc sống của mình nhé.

1. Tạo thói quen viết tất cả nhiệm vụ ra giấy

Những mảnh giấy ghi chú không chỉ thúc đẩy động lực làm việc, mà nó thực sự là cách tốt nhất giúp bạn ngưng trì hoãn, giải quyết danh sách việc cần làm theo đúng quy trình, thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo deadline.

2. Kiểm tra lại 2 lần

Bước quan trọng cuối cùng trước khi bắt tay vào làm việc là tổng hợp những công việc bạn cần làm thành 1 danh sách, chia nhỏ chúng ra sau đó sắp xếp vào từng cột: việc lớn, việc nhỏ,…

Quy tắc đầu tiên: Không có sự công bằng giữa các nhiệm vụ. Công việc lớn đương nhiên đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và nguồn lực hơn công việc nhỏ. Bạn phải có sự điều chỉnh, phân bổ hợp lý, đảm bảo đạt được hiệu quả như ý.

3. Nên chia sẻ với bạn bè để nhận được sự giúp đỡ từ mỗi người

Đối với những nhiệm vụ phức tạp, đừng cố gồng lên giải quyết chúng một mình. Trên tinh thần “một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”, chia sẻ chúng cho bạn bè hoặc đồng nghiệp sẽ giúp nhân viên giải tỏa áp lực, vượt qua sự trì hoãn, hoàn thành công việc nhanh hơn với một kết quả vượt trội hơn.

Không chỉ vậy, một môi trường trao đổi công việc thân thiện, cởi mở còn củng cố và thiết lập các mối quan hệ của bạn (network), vừa giúp bạn hạnh phúc hơn vừa là những người mà bạn có thể liên hệ để trợ giúp trong tương lai.

4. Điều chỉnh cảm xúc cá nhân (quan trọng nhất)

Đừng đợi đến khi hoàn thành 100% nhiệm vụ lớn, nhỏ mới nghỉ ngơi, kể cả nhà quản lý hay đội ngũ nhân sự nên dành cho mình khoảng thời gian thư giãn sau khi kết thúc từng đầu việc, ngay cả khi nó chỉ là 1% trong số danh sách công việc bạn cần làm.

Suy nghĩ tiêu cực, chán nản, áp lực dồn nén chỉ làm cho cá nhân bạn thêm áp lực, mệt mỏi, nó chưa bao giờ là cách giải quyết công việc hiệu quả. Muốn hiệu quả làm việc tốt, bạn nên điều chỉnh cảm xúc của mình trước tiên, nhìn nhận vấn đề theo cách tích cực nhất. Không những có thể tăng hiệu quả công việc của cá nhân, mà còn lan tỏa nguồn năng lượng tích cực với những người xung quanh cũng như môi trường làm việc.

Bài viết có một số ý tham khảo từ trang: Fastwork.vn.

——————————————————

BY <Hoàng Việt – Quốc Ngữ> © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *