[YO Fun Fact] | Quảng Cáo Số Và Nhiều Điều Bạn Chưa Biết! 

Marketing là một ngành công nghiệp đang được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm. Bước vào thời đại 4.0, cả thế giới đều chuyển mình, bạn hãy cùng YO tìm hiểu xem ngành tiếp thị và quảng cáo đã thay đổi và thích nghi như thế nào trong thời đại mới này nhé! 

 

1. 82% lưu lượng trên Internet vào năm 2021 sẽ là video 

– Theo báo cáo của Cisco, video lấn át các phương tiện truyền thông trực tuyến khác trong những năm tới. Các nhãn hàng đã và đang có nhiều sự chuẩn bị cho việc chuyển đổi này khi thị trường video online của Mỹ năm 2020 đạt tới 17 tỷ Đô la. Để theo có thể bắt kịp xu hướng này, các nhà tiếp thị sẽ phải đầu tư rất nhiều vào loại hình truyền thông kỹ thuật số này.

– Có thể thấy, năm 2017 được dự đoán sẽ là năm các dịch vụ truyền hình cáp đi vào thoái trào. Vào quý đầu tiên của năm, ngành công nghiệp truyền hình cáp ở Mỹ mất 410,000 thuê bao, trong khi tính đến cuối năm thì Netflix – dịch vụ cung cấp phim trực tuyến thu được về 8,3 triệu người dùng đăng ký mới. Video trực tuyến – đặc biệt trên các mạng xã hội đang trở thành tâm điểm cho thành công của các chiến dịch quảng cáo.

Video. Nguồn: 200degrees đăng trên pixabay.com

 

2. Marketing nhờ sức ảnh hưởng có trị giá tới 1 tỷ Đô la trên Instagram

– Với tầm nhìn Instagram sẽ chạm mốc 1 tỷ người dùng, rất nhiều nhãn hàng đang lao vào đầu tư quảng cáo trên nền tảng này. Song song với việc đó từ khóa “tiếp thị nhờ người có sức ảnh hưởng” (influencer marketing) đã tăng 198 lần kể từ năm 2013.

– Một nghiên cứu gần đây của Mediakix cho thấy, với đà tăng trưởng của loại hình này đã dẫn tới thị trường tiếp thị nhờ người có sức ảnh hưởng trị giá 1 tỷ Đô trên Instagram, và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng.

Instagram. Nguồn: mohamed hassan đăng trên pxhere.com

3. Thời gian chú ý trung bình của một người tiêu dùng là 8 giây

– Theo Time, cá vàng có thời gian chú ý lâu hơn con người một giây. Theo chỉ số này giải thích việc 106% người dùng sẽ “thoát” hay “reload” lại trang nếu phải chờ quá 6 giây.

– Chính vì vậy, những nhà tiếp thị phải tối ưu hóa được tốc độ tải cho các content của mình để đạt được hiệu quả trong việc “bắt sự chú ý” của người dùng và khiến họ ở lại trang lâu hơn.

4. Millennial đang chiếm đến ⅓ mức tiêu thụ trong việc bán lẻ tại Mỹ trong năm 2020

– Hiện tại có hơn 92 triệu người thuộc thế hệ Millennial ở Mỹ và số tiền mà thế hệ này dùng để chi trả cho việc mua bán là một con số gây sửng sốt – 600 tỷ Đô la mỗi năm.

– Về mặt dân số, nhóm tuổi từ 21-36 này đã vượt mặt thế hệ baby boomer và trở thành thế hệ có nhiều dân số nhất đang sống trên nước Mỹ.

Millennial được nhận diện là một thế hệ không tiếp nhận các loại quảng cáo truyền thống và thích nghi rất nhanh với công nghệ mới. Các nhãn hàng đang tìm mọi cách để có thể tiếp cận thế hệ này thông qua các phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị nhờ sức ảnh hưởng.

5. 75% ngân sách cho việc tiếp thị sẽ dành cho các loại hình kỹ thuật số

Salesforce đã nghiên cứu và nhận ra rằng các giám đốc tiếp thị sẽ dành tới ¾ ngân sách cho việc quảng cáo số so với các kênh truyền thống vào năm 2021. Năm 2011, các nhà tiếp thị dành 62% ngân sách cho các kênh kỹ thuật số, vậy chỉ sau 10 năm, đầu tư vào mảng này đã tăng 21%.

– Việc chi trả cho các kênh kỹ thuật số này cho thấy ngành quảng cáo đang chuyển mình, các nhãn hàng giảm ngân sách cho các kênh quảng cáo truyền thống khi kỹ thuật số đang trên đà thống trị.

6. Quảng cáo của Facebook và Google kiếm được nhiều tiền hơn tất cả các kênh quảng cáo khác trên thế giới

Thói quen tiếp cận thông tin của người dùng đã thay đổi trong thời đại của mạng xã hội, rất nhiều số liệu chứng minh điều này. Rõ nhất, có thể thấy, hơn ⅓ Millennial và Gen Z tiếp cận tin tức qua các nền tảng mạng xã hội.

– Vì vậy, dễ hiểu khi theo một báo cáo của Inc, hai kênh quảng cáo độc quyền là Facebook và Google đứng đầu doanh thu trong ngành với 117 tỷ Đô la, nhiều hơn tất cả các kênh quảng cáo khác cộng lại.

Facebook. Nguồn: mohamed hassan đăng trên pxhere.com

7. Nội dung có kèm ảnh nhận được hơn 94% lượt xem

– Các chiến lược về nội dung tiếp thị là ưu tiên hàng đầu của các nhà quảng cáo. Rất nhiều người tiêu dùng trong thời đại này bị hấp dẫn bởi hình ảnh, vì vậy các nhà tiếp thị khôn ngoan luôn cố gắng tích hợp các yếu tố trực quan vào cùng với nội dung.

– Việc người tiêu dùng quan tâm tới các hình ảnh tiếp thị cũng liên quan tới xu hướng lên ngôi của loại hình video trực tuyến. Các nhà tiếp thị sẽ tiếp tục đầu tư vào khâu thiết kế để có thể đạt được hiệu quả với những nội dung có tính trực quan sinh động và hình ảnh chất lượng.

8. 76% số nhà tiếp thị cho rằng chỉ số lợi nhuận ròng sau đầu tư (ROI – Return On Investment) là một thách thức cho thị trường “tiếp thị nhờ sức ảnh hưởng”

– Theo các nhà tiếp thị, chỉ số này thì quan trọng hơn là đo lường hiệu quả công việc hay còn gọi là KPIs (Key Performance Indicators). Đạt được con số cao cho chỉ số ROI là thử thách hàng đầu, thứ hai là sự thay đổi liên tục các thuật toán trên các nền tảng mạng xã hội.

9. Youtube có mức độ cam kết của người dùng cao hơn Twitter và Facebook

– Một nghiên cứu cho thấy: mức độ tương tác sau khi truy cập từ các trang trung gian của YouTube là không thể bàn cãi. Người tiêu dùng truy cập từ YouTube dành nhiều thời gian xem nội dung hơn so với khi truy cập từ Twitter, Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Các liên kết được chia sẻ thông qua chú thích YouTube và phần mô tả video đã bổ sung nội dung video, thu hút người dùng nhấp vào để đi sâu hơn vào chủ đề.

– Với hơn 1,5 tỷ người dùng, Youtube chiếm một phần ba tổng số người dùng trên Internet. Trong một thế giới mà các nhà tiếp thị cạnh tranh để được chú ý, việc lựa chọn nền tảng phù hợp và thu hút người xem là rất quan trọng.

Youtube. Nguồn: redsoul300 đăng trên flickr.com

Nguồn dịch bài: mediakix

——————————————————

BY Nghi Vũ © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network