Những Tips Ăn Uống Thả Ga Ngày Tết Mà Không Lo Tăng Cân

Chỉ còn vài này nữa là đến Tết rồi. Chắc chắn không ít chị em đang nghĩ rằng không biết mình sẽ làm thế nào để “sống sót” qua mùa Tết này mà không bị béo lên vài kí nhỉ. Thấu hiểu chị em cả nước, YO sẽ mách các bạn một số mẹo nhỏ thú vị để giúp bạn vừa có thể ăn thả ga ngày tết mà không lo vấn đề cân nặng nhé!

1. Hạn chế ăn các loại đồ ăn chiên rán

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 chiếc bánh chưng, bánh tét lớn chứa hơn 1600 calo. Vì thế bạn sẽ dễ dàng lên kí dù chỉ ăn vài miếng, đặc biệt khi chiên lên lại càng nguy hiểm hơn. Bánh chưng rán tuy làm tăng cảm giác ngon miệng và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết nhưng riêng bản thân bánh chưng đã chứa nhiều chất béo, khi rán bằng dầu mỡ thì lượng chất béo sẽ còn tăng cao hơn.

Ăn bánh chưng rán sẽ thúc đẩy cân nặng tăng nhanh hơn và còn rất dễ gây đầy bụng. Lượng chất béo hấp thụ từ bánh chưng rán vào cơ thể còn đặc biệt không tốt cho những người có bệnh lý cao. Thế nên để cơ thể không tăng quá nhiều cân dịp tết chúng ta nên đặc biệt hạn chế món ăn này.

2. Lựa chọn các loại hạt thay vì bánh kẹo ngọt

Trong bánh kẹo, mứt tết có rất nhiều đường và đặc biệt không tốt cho những người muốn giảm cân dịp tết này. Thay vì sử dụng các món ăn vặt nhiều đường có thể gây béo và ảnh hưởng tới răng miệng thì YO đặc biệt recommend các bạn nên ăn các loại hạt như hạt dẻ, hạt điều, óc chó,… vừa ngon, vừa bổ mà không lo tăng cân.

3. Say “NO” với các loại nước ngọt có ga và nước có cồn

Những bữa tiệc ngày Tết bạn sẽ khó lòng từ chối những thủ phạm chính sẽ khiến bạn tăng cân nhanh như bia, rượu, nước ngọt. Để bản thân luôn “heo thì” dù trong những ngày Tết như vậy, bạn hãy hạn chế tiêu thụ các loại nước kể trên và tích cực uống nước lọc và nước ép rau quả nguyên chất.

Tết vui thì vui nhưng cũng đừng quên khẩu hiệu “4 chai – 2 lít – 1 ngày” nhé cả nhà YO ơi!

4. Rau củ, trái cây luôn là “chân ái”

Ngày Tết lúc nào cũng “ngập” trong các món ăn giàu chất đạm như thịt, giò chả… Chúng ta nhất định không được quên ăn rau hay trái cây bởi nếu không cơ thể sẽ dễ bị thiếu vitamin, chất xơ… vừa bị thiếu chất, vừa gia tăng nguy cơ táo bón, tăng cân.

5. Không bao giờ quên tập thể dục

Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà giúp các bạn rèn luyện sức khỏe tốt. Chỉ với 5-30 phút tập luyện thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ gìn vóc dáng và khỏe mạnh hơn. Thế nên đừng vì lý do ” Tết mà! Tha hồ mà ngủ” thì hãy chú ý tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày nhé!

6. Ăn chậm, nhai kỹ

Tết bạn sẽ thường xuyên được mời ở lại dùng cơm khi đến nhà người thân, bạn bè ngày Tết với những mâm cơm và bánh kẹo đầy ắp. Việc từ chối sẽ vô cùng khó khăn với bạn. 1 tip nhỏ mà chúng mình muốn giới thiệu với các bạn là hãy ăn chậm, nhai kỹ như thế sẽ giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, hạn chế thu nạp calo quá nhiều mà không làm phật lòng người khác. Nhớ nhé!

7. Giữ tinh thần thoải mái là ưu tiên số 1

Tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là một yếu tố ít nhiều ảnh hưởng đến cân nặng của bạn trong dịp Tết. Việc cười nhiều cũng sẽ giúp bạn đốt cháy calo vì vậy hãy giữ tinh thần thư giãn và đừng quá áp lực về việc tăng cân, cũng đừng quá nghiêm khắc với cơ thể. Thay vào đó hãy trở thành một người có lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học thông minh để ổn định cân nặng và ngoại hình sau Tết nhé!

Hy vọng những tips trên của chúng mình sẽ giúp bạn giữ được vòng eo thon, dáng gọn sau dịp Tết này. Tết là thời gian tận hưởng bên gia đình, bạn bè, là lúc bạn được nghỉ xả hơi sau 1 năm làm việc và học tập căng thẳng thế nên đừng quá stress về vấn đề cân nặng quan trọng là bạn luôn được vui vẻ và thoái mái nhất. Thay mặt YO, chúng mình xin chúc các bạn 1 năm mới dồi dào sức khỏe, luôn xinh đẹp và yêu đời nhé!

Nguồn: Tổng Hợp

———————————————————————

BY Bùi Trang © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *