[YO Fun Fact] | Những Sự Thật Thú Vị Về Nơi Làm Việc

Ngày Quốc tế Lao động 01/05 đang đến, hãy cùng YO tìm hiểu những sự thật thú vị về những thay đổi của nơi công sở trong thế giới hiện đại ngày này nhé! 

 

1. Trang phục có ảnh hưởng tới năng suất làm việc?

61% người lao động cho rằng họ làm việc năng suất hơn khi được mặc trang phục thoải mái. Rất nhiều doanh nghiệp đã và đang tiếp tục duy trì ngày “Thứ Sáu thoải mái” khi cho phép các nhân viên của mình không cần phải mặc đồng phục hay trang phục công sở vào ngày thứ Sáu.

– Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người lao động sẽ làm việc hiệu quả hơn khi được họ được chọn lựa trang phục khiến họ thoải mái. 

Trang phục công sở. Nguồn depositphotos.com

 

2. Ngày càng nhiều các buổi họp được tổ chức qua video

2/5 nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu cho rằng có sự tăng trưởng trong việc tổ chức các buổi hội nghị qua video. Nhờ có công nghệ đàm thoại video, việc các doanh nghiệp muốn tổ chức các cuộc họp với mục đích hợp tác hay củng cố mối quan hệ với các đối tác đã trở nên dễ dàng hơn và bớt được chi phí cho những chuyến gặp mặt trực tiếp tốn kém.

– Với công nghệ ngày càng tiên tiến, không khó để có thể kết luận những buổi họp trực tuyến này sẽ tiếp tục là lựa chọn hiệu quả cho công việc và hợp lý cho các vấn đề về chi phí cũng như bối cảnh xã hội hiện nay đang tiếp tục phải đối mặt với dịch COVID.

 

3. Millennial sẽ sớm “xâm chiếm” nơi làm việc

– Ước tính các Millennial sẽ chiếm 35% lực lượng lao động trong năm 2020. Có vẻ như rất nhiều thông tin hiện nay trên Internet đề cập tới thế hệ Millennial với đa số là tiêu cực làm bạn phát ngán.

– Tuy nhiên, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của thế hệ này lên lực lượng lao động và môi trường làm việc trong tương lai. 

 

4. Bàn làm việc của bạn có ngăn nắp không?

41% người đi làm tin rằng, một chỗ làm việc được sắp xếp gọn gàng là chìa khóa cho một công việc thành công. Trong khi nhiều công ty bỏ bê việc quy định nhân viên phải sắp xếp khu vực làm việc của mình ngăn nắp, số ít vẫn rất coi trọng vấn đề này và cho rằng việc thiếu ngăn nắp khi làm việc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả làm việc của một cá nhân.

– Tuy vậy, việc xác định ngăn nắp có ảnh hưởng tích cực lên công việc vẫn còn nhiều tranh cãi và chưa có kết luận rõ ràng.

5. Nơi làm việc và màu sắc

80% nhân viên văn phòng ở Anh cho biết màu sắc tác động đến tinh thần làm việc của họ. Đã qua rồi cái thời văn phòng phải chuẩn mực với các màu trung tính nhưng cũng rất nhàm chán và cứng ngắc như xám hay be.

– Để tăng năng suất làm việc của nhân viên bằng cách ít chi phí nhưng khá hiệu quả thì thiết kế văn phòng là giải pháp hữu hiệu.

 

6. Công nghệ tự động hóa tại nơi làm việc

– Năm 2020, công nghệ tự động hóa và trí thông minh nhân tạo sẽ bắt đầu đảm nhận các giao dịch và nhiệm vụ lặp đi lặp lại. Công nghệ tự động hóa đang dần trở thành một phần không thể thiếu ở nơi làm việc, chúng giúp chúng ta giải quyết nhiều công việc đơn giản nhưng cần thiết.

– Có vẻ công nghệ tự động trí thông minh nhân tạo được cho là một tương lai khá hứa hẹn, tuy vậy việc tương tác thật sự giữa người với người vẫn là rất cần thiết, chưa kể nhiều việc vẫn cần đến khả năng tư duy và cảm nhận của con người.

 

7. Xu hướng làm việc từ xa

Một báo cáo cho thấy, 1,5 triệu người ở Anh đang làm việc tại nhà. Xu hướng làm việc từ xa dường như chỉ có tăng chứ không giảm đặc biệt khi những lợi ích nó mang lại được công nhận và nhiều thành kiến tiêu cực về vấn đề này được xóa bỏ.

Mother, Child, Work From Home, Wfh, Work At Home

Làm việc tại nhà. Nguồn maxpixel.net

 

8. Xao nhãng tại nơi làm việc

Trung bình một nhân viên nhận 122 email một ngày. Chúng ta đều hiểu thế nào là cảm giác bị “vùi lấp” trong đống email công việc, có vẻ điều này đang trở thành một yếu tố gây xao nhãng nhiều hơn là một khía cạnh tốt trong công việc.

– Theo nghiên cứu, chúng ta bị gián đoạn mỗi 8 phút khi làm việc vì vậy không quá khó để hiểu lý do nhiều người muốn cải thiện hiệu suất làm việc của mình.

9. Âm nhạc

1/5 nhân viên sử dụng ipod hoặc các thiết bị nghe nhạc khác tại bàn làm việc của mình, chỉ dưới 1/4 nghe nhạc tối đa 3 giờ mỗi ngày. Dễ hiểu khi có nhiều tranh cãi về vấn đề nghe nhạc khi đang ở nơi làm việc.

– Tuy nhiên, vẫn có nhiều nhân viên nghe nhạc bằng cách này hay cách khác, điều này cho thấy việc nghe nhạc đã trở thành một giải pháp không thể thiếu của phần lớn chúng ta.

 

10. Mọi người thích các cuộc họp qua video

87% cho rằng, họ thấy kết nối nhiều hơn với nhóm và các quy trình khi hội họp qua video. Làn sóng mới của việc họp hành trực tuyến đã cho phép chúng ta tiếp cận với các đồng nghiệp cách dễ dàng hơn.

– Dấu hiệu này cho thấy, công nghệ đã giúp chúng ta gia tăng kết nối và cải thiện hiệu suất làm việc.

 

Nguồn bài dịch: condecosoftware

——————————————————

BY Nghi Vũ © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network