Lên Kế Hoạch Tập Luyện Cùng YO Nào!

Bên cạnh công việc và học hành mỗi ngày, tập luyện là một hoạt động rất cần thiết giúp cơ thể thư giãn, lấy lại cân bằng và khỏe mạnh về mặt thể chất cũng như tinh thần. Duy trì được việc luyện tập cần có một quyết tâm rất lớn, hãy để YO giúp bạn lên tinh thần cho kế hoạch tập luyện của mình nhé!

Xác định thời gian tập luyện

Khi mới bắt đầu quá trình tập luyện, hãy xác định thời gian tập cho mình. Định lượng mốc thời gian mỗi tuần mình có thể dành cho tập luyện để biến nó thành thói quen, ví dụ như mình sẽ tập mỗi ngày vào lúc 7 giờ sáng. Thời gian dành cho mỗi lần tập luyện cũng rất quan trọng. Vào các buổi đầu hãy tập các bài tập nhẹ với thời gian vừa phải từ 15-30 phút, sau đó tăng dần cường độ tập cũng như thời gian dành cho 1 buổi tập.

Xác đinh thời gian tập luyện. Nguồn: freepik

Luôn sẵn sàng

Để tạo được thói quen tập luyện là một điều không dễ dàng, vì vậy đừng để điều gì ngăn cản bạn thực hiện tập luyện. Hãy chuẩn bị quần áo hoặc những đồ dùng cần thiết cho buổi tập từ sớm. Nếu tập buổi sáng thì hãy đặt những thứ đó sẵn sàng ngay cạnh giường để khi thức dậy bạn có thể bắt đầu ngay mà không bị xao nhãng bởi những điều khác. Hãy lên lịch cho buổi tập ngay trong sổ tay cá nhân của bạn hoặc cài đặt nhắc nhở trong điện thoại. Điều này sẽ giúp biến buổi tập trở thành một điều bắt buộc trong lịch trình mà bạn không muốn phá vỡ.

Luôn sẵn sàng cho việc luyện tập của mình. Nguồn: freepik

Tập luyện cùng bạn bè

Không gì tạo động lực bằng một buổi tập với bạn bè. Có 1 người bạn tập luyện cùng sẽ giúp bạn đi đúng hướng cũng như việc luyện tập sẽ bớt nhàm chán hơn khi có 1 người cùng trò chuyện và chia sẻ. Việc có 1 người bạn ở phòng tập cũng giúp bạn trong việc coi buổi tập là dịp để tụ tập hay gặp người bạn đó, tạo động lực tích cực để bạn đến với buổi tập.

Tập luyện cùng bạn bè. Nguồn: freepik

Phần thưởng

Tự thưởng cho bản thân sau mỗi buổi tập luyện nỗ lực là một điều hợp lý. Một buổi xem phim, một cái áo mới,… cho một chuỗi liên tiếp 10 ngày luyện tập không ngừng nghỉ là một ý tưởng hay. Những niềm vui nho nhỏ này sẽ giúp bạn duy trì động lực trong quá trình luyện tập, tránh rơi vào suy nghĩ “mình đang làm điều này để làm gì?” Tuy nhiên, phải cẩn thận với những phần thưởng là đồ ăn hay thức uống giàu ca-lo nhé!

Đặt cho mình một phần thưởng khi hoàn thành mục tiêu. Nguồn: freepik

Tìm các bài tập khiến bạn thích thú

Miễn là bạn để cơ thể mình hoạt động, có nghĩa là bạn đang tập luyện. Nếu các bài tập truyền thống như nâng tạ, chạy bộ,… quá nhàm chán, bạn có thể thử nhiều loại bài tập khác được giới thiệu rất nhiều trên các kênh luyện tập trên Youtube. Nếu không thích môi trường phòng gym, bạn có thể tìm đến những buổi luyện tập ngoài trời cùng các hội nhóm hay thậm chí có thể tự tập luyện bằng cách chạy bộ hoặc đạp xe loanh quanh để ngắm phố phường.

Tận hưởng các bài tập. Nguồn: freepik

Ghi nhận sự thay đổi của cơ thể sau mỗi buổi tập

Chụp lại hình cơ thể mình sau mỗi lần luyện tập là một cách theo dõi sự thay đổi rất hiệu quả. Chỉ cần chăm chỉ, chắc chắn cơ thể sẽ có sự thay đổi tích cực về cả tinh thần lẫn thể chất mà bạn có thể cảm nhận được và nhìn thấy được nữa! Ngoài ra, việc theo dõi sát sao sẽ giúp bạn đánh giá ảnh hưởng của các bài tập lên các bộ phận của cơ thể và nhanh chóng thay đổi nếu bài tập không phù hợp.

Theo dõi cơ thể. Nguồn: freepik

Đăng ký các khóa học

Tập luyện đôi lúc cũng cần có người hướng dẫn khi bạn muốn đạt kết quả nhanh hay để phục vụ cho một mục đích quan trọng đòi hỏi về thể lực hay luyện tập để sửa dáng người,… Các khóa học thường sẽ cung cấp một lộ trình luyện tập nhất định, phù hợp với nhu cầu của bạn và thường có người hướng dẫn để giúp bạn tập đúng các bài tập. Ngoài ra, các môn như Yoga, thiền, võ thuật, các môn thể thao,.. thường phải được những người có chuyên môn hướng dẫn để giúp bạn đạt được hiệu quả cao nhất và những kỹ năng cần thiết, chính xác cho các bộ môn này. Vì vậy, đầu tư cho một khóa học là một ý tưởng không tồi khi vừa được tập luyện chính xác lại vừa được học thêm những kỹ năng mới.

Thử sức với các khóa học. Nguồn: freepik

Linh hoạt trong việc tập luyện

Biết rằng, việc tập luyện phải được duy trì liên tục để có thể tạo thành thói quen, nhưng đôi lúc bạn cũng không nên quá cứng nhắc đối với bản thân mình. Khi thấy cơ thể quá mệt mỏi sau một ngày làm việc, hãy nghỉ ngơi. Đừng cố ép bản thân phải tập luyện vào lúc tối muộn khi đang đuối sức chỉ vì không muốn lỡ mất một buổi tập, điều này không những không có lợi mà rất có hại cho sức khỏe, có nguy cơ gây ra đột quỵ do quá gắng sức. Chú ý sắp xếp thời gian nghỉ hợp lý giữa buổi tập và khi phải đi làm, không nên đi tắm ngay sau khi vừa tập xong.

Đừng quá gây áp lực lên bản thân trong việc tập luyện. Nguồn: freepik

Tham khảo:

https://leep.app/blog/fitness/lam-the-nao-de-tang-dong-luc-tap-luyen.html

http://www.thehinh.com/2018/06/cach-de-giu-dong-luc-tap-luyen.html

——————————————————

BY Nghi Vũ © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *