“Hiệu Ứng Gió Nam” Và Những Ứng Dụng Tuyệt Vời Mà Bạn Nên Biết! 

“Hiệu ứng gió Nam” được mô tả cách dễ hiểu nhất qua câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng của tác giả người Pháp Jean de La Fontaine.

Chuyện kể rằng, gió Nam và gió Bắc là hai vị thần luôn so kè với nhau. Một ngày nọ, cả hai thách đấu xem ai có thể thổi bay áo khoác của người khách bộ hành. Gió Bắc ra sức thổi những làn gió thật mạnh nhằm bật tung chiếc áo khoác nhưng vì gió quá mạnh và lạnh nên người khách đi đường càng ra tay giữ chặt áo khoác hơn. Gió Nam tới lượt mình thì thổi những cơn gió nhẹ, lại mang đến một chút nắng tạo ra không khí của mùa xuân. Người khách bộ hành yêu thích thời tiết đó nên đã cởi bỏ chiếc áo khoác để có thể tận hưởng được nhiều hơn. 

Nhờ thuận theo những mong muốn của con người mà gió Nam đã thuyết phục được người khách bộ hành cởi bỏ chiếc áo khoác, trong khi cố chấp và ép buộc chỉ mang lại phản ứng ngược. Trong nhiều khía cạnh đời sống, áp dụng hiệu quả “Hiệu ứng gió Nam” có thể đem lại kết quả rất tích cực.  

Dưới đây là một số ứng dụng của “Hiệu ứng gió Nam” mà bọn mình đã cập nhật, các bạn hãy cùng YO tìm hiểu nhé!!!

  • Giáo dục

Sự mềm mỏng trong giáo dục chính là cách ứng dụng hiệu quả nhất của “Hiệu ứng gió Nam”. Đánh, mắng, ép buộc con trẻ không những không mang lại được kết quả mong muốn mà còn khiến trẻ trở nên khó bảo và mang “bóng ma tâm lý”. Thay vào đó hãy mềm mỏng uốn nắn, nhẹ nhàng chỉ ra những lỗi sai của trẻ sẽ giúp trẻ nhận ra được vấn đề và tạo được động lực để trẻ tiếp tục cố gắng.

  • Dịch thuật

Dịch thuật là một công việc đòi hỏi tính kiên trì và không ngừng học hỏi, do đó “Hiệu ứng gió Nam” luôn được biên dịch viên sử dụng trong công việc này. Trong quá trình dịch thuật, văn bản nguồn chính là những người đi đường mặc áo khoác và bản dịch chính là những người đi đường cởi bỏ lớp áo khoác. Vậy nên, biên dịch viên cần là một ngọn gió Nam “khôn ngoan” trong việc tiếp cận văn bản nguồn nhằm tạo ra một bản dịch hay và sát nghĩa nhất.

  • Bán hàng

Khi làm công việc bán hàng, bạn cần phải hiểu rõ về khách hàng của mình và nhu cầu của họ. Nếu bạn chỉ bán những thứ bạn muốn và cho rằng đó cũng là thứ khách hàng cần thì doanh số bán hàng khó có thể đạt được như bạn mong muốn. Chính vì vậy, bạn phải tìm hiểu về nhu cầu của khách hàng từ đó hướng việc kinh doanh của mình theo nhu cầu ấy.

  • Quản trị doanh nghiệp

Trong quản trị doanh nghiệp, việc sử dụng “Hiệu ứng gió Nam” cũng vô cùng cần thiết. Nguồn nhân lực chính là yếu tố chủ chốt giúp công ty lớn mạnh. Do đó, các doanh nghiệp nên có chính sách đãi ngộ dành cho nhân viên, điều này sẽ vừa thu hút người tài vừa khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên trong công ty.

 

—————————————————

BY Thu Hường & Nghi Vũ © YouthOp.vn

 

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network