[Fun Fact] | Sản Phẩm “Nhìn Thế Chứ Không Phải Thế” – Tưởng “Chai Giấy” Hóa Ra Là “Chai Nhựa” Của Nhà Innisfree

Câu chuyện về “chai nhựa” ngụy trang trong vỏ bọc “chai giấy” từ sản phẩm vừa ra mắt gần đây của nhà Innisfree đã nhận lấy những luồng ý kiến không mấy tích cực từ phía những tín đồ làm đẹp. Cùng YO khám phá câu chuyện “thật như đùa” này nhé!

Nơi câu chuyện bắt đầu…

Lợi dụng việc người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm “xanh” – sản phẩm thân thiện với môi trường, rất nhiều các nhãn hàng đã đưa ra những chiến dịch quảng cáo sản phẩm của mình theo hướng thể hiện các nhãn hàng đã làm gì để bảo vệ môi trường, và đặc biệt là thông qua eco-label (nhãn sinh thái). Nhưng nhiều nhãn hàng đã biến tướng mục đích ban đầu của “nhãn sinh thái” – một cách truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, họ lại quá chú trọng vào việc quảng bá sự “xanh” của sản phẩm mà thực tế thì không phải như vậy. Thuật ngữ greenwashing bắt nguồn từ đó để chỉ việc các doanh nghiệp tìm cách biến sản phẩm hoặc hoạt động của công ty trở nên trông “có vẻ” thân thiện với môi trường hơn bản thân nó. Câu chuyện của Innisfree cũng được nhiều người đánh giá là một vụ greenwashing (tẩy xanh).

Hình ảnh minh hoạ về hành vi quảng cáo “tẩy xanh” của một số nhãn hàng. Nguồn: happy.live

Câu chuyện bắt đầu khi Innisfree cho ra mắt một sản phẩm mới là chai serum trà xanh, nằm trong chiến dịch Play Green với khẩu hiệu Less Plastic. Chai serum này được quảng cáo là chai giấy thân thiện với môi trường và ngay bên ngoài chiếc chai còn in dòng chữ “Hello, I’m a paper bottle” (Xin chào, tôi là chai giấy). Nhưng khi cắt lớp vỏ giấy thì bên trong hiện nguyên hình là lớp vỏ nhựa.

Bán chai giấy bảo vệ môi trường, hãng mỹ phẩm Innisfree Hàn Quốc nhận bão phẫn nộ khi dân mạng phát hiện sự thật bên trong - Ảnh 2.

Hình ảnh sản phẩm đang gây tranh cãi của Innisfree. Nguồn: kenh14.vn

Ngay lập tức Innisfree nhận lại rất nhiều chỉ trích. Rất nhiều khách hàng cảm thấy mình “bị phản bội” và chiến dịch quảng cáo “xanh” này của Innisfree thật là “giả tạo”, đồng thời cáo buộc hành vi “tẩy xanh” cho thương hiệu này.

Phản hồi từ Innisfree

Innisfree – công ty sản xuất sản phẩm làm đẹp nổi tiếng ở Hàn Quốc. Nguồn: BBC.com

Đứng trước làn sóng dư luận, người phát ngôn của công ty đã đưa ra lời giải thích: “Chúng tôi dùng cụm từ “chai giấy” để giải thích vai trò của cái nhãn giấy bao quanh cái chai. Chúng tôi đã không lưu ý khả năng rằng, cách viết đó có thể khiến mọi người hiểu nhầm, tưởng rằng toàn bộ bao bì được làm bằng giấy. Chúng tôi xin lỗi vì đã không cung cấp thông tin một cách chính xác”. Ngoài ra, Innisfree cũng khẳng định chai nhựa bên trong là nhựa có thể tái chế, thân thiện với môi trường vì có sử dụng ít nhựa hơn 51,8% so với bình thường và với bao bì này, nhãn hàng đã giảm tới 52% lượng nhựa so với phiên bản cũ. Công ty cũng đã phát hành một video hướng dẫn cách tái chế loại chai này. 

Tuy nhiên, vẫn có nhiều khách hàng vẫn chưa thỏa mãn với cách giải thích này và cho rằng họ đã “bị lợi dụng” trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm vì môi trường này của Innisfree.

 ————————————————————————-

BY Ngọc Huyền © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này

 

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *