Các Tips Rèn Luyện Sức Khỏe Vàng Trước Kì Thi Mà Bất Kì Sĩ Tử Nào Cũng Cần Biết!

Thời gian bắt đầu đến kì thi trung học phổ thông Quốc gia ngày càng đến gần, các sĩ tử của chúng ta cũng đang gấp rút ôn tập cho một kì thi quan trong nhất đời người. Học tập là việc quan trọng nhưng sức khỏe cũng quan trọng không kém. YO bên cạnh việc gửi gắm đến các bạn những lời khuyên về học tập, cũng vô cùng quan tâm đến sức khỏe của các bạn độc giả, do vậy, sau đây là các lời khuyên dành cho bạn để có thể giữ gìn một sức khỏe tốt nhất trước kì thi khốc liệt.

1. Lên kế hoạch hợp lý cho các hoạt động cần phải làm

Trước khi bắt tay vào bất kì công việc gì, bạn đều cần phải xây dựng một kế hoạch cụ thể và rõ ràng để có thể cân bằng giữa việc học tập và việc nghỉ ngơi. Điều này quan trọng số một vì từ thời điểm này cho đến ngày thi, bạn không thể vì sắp xếp thời gian không hợp lý mà trì hoãn, làm thời gian học tập chiếm mất thời gian nghỉ ngơi, để rồi cuối cùng vì kiệt sức mà bị bệnh trước khi vào phòng thi thì thật không đáng tẹo nào.

Lên kế hoạch cụ thể. Nguồn: Bahuy.com

Đây cũng là cách giúp bạn có động lực hơn trong việc học, bạn biết ngày hôm nay bạn có những công việc nào cần hoàn thành, do thế mà cố gắng hết sức đẩy nhanh tiến độ thời gian làm việc để có thể hoàn thành công việc nhanh nhất có thể. Để tránh tình trạng áp lực và lo lắng quá độ, bạn nên luyện tập thói quen học tập thường xuyên, như vậy cho đến kì thi bạn chỉ cần thống kê lại kiến thức đã học là xong. Đây chính là một bí quyết để bạn tránh khỏi sự hoang mang, lo lắng, tinh thần luôn lạc quan và thoải mái.

2. Thiết kế khẩu phần ăn đầy đủ dinh dưỡng

Học tập tuy rằng không phải vận động nhiều như những hoạt động tay chân khác nhưng đây được xem là một hình thức lao động có mức độ tiêu hao năng lượng tương đương một dạng lao động thể lực vừa. Do vậy, bạn phải xây dựng một chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Ngoài việc bổ sung đủ năng lượng, chúng ta cũng cần bổ sung những loại thực phẩm tốt cho trí nhớ, vậy nên bữa ăn cần đảm bảo một vài tiêu chí sau đây:

  • Mỗi bữa ăn cần kết hợp các loại thực phẩm chứa thành phần protein, vitamin và khoáng chất. Các thành phần trên có nhiều trong thịt (thịt nạc), cá, trứng, đậu và các loại rau quả tươi, cần bổ sung nhiều vitamin nhóm B để có trí nhớ tốt.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm là việc phải ưu tiên hàng đầu để tránh bị ngộ độc thực phẩm và những bệnh tiêu hóa khác. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh và các thực phẩm ngoài hàng, nên ăn đồ ăn tại nhà do mẹ nấu, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Khẩu phần ăn

Khẩu phần ăn hợp lý. Nguồn: Hong Ngoc Hospital

Thời điểm diễn ra mùa thi luôn là lúc nóng bức, bạn nên bố trí góc học tập thật thoáng đãng và thoải mái. Đặc biệt nên uống nhiều nước, bạn có thể bổ sung các loại nước ép, chúng cũng rất tốt cho sức khỏe đó. Nhưng không nên lạm dụng các loại nước ngọt hay cà phê bởi trong thời gian này, YO biết rằng, để tỉnh táo học tập mà khá nhiều bạn uống các loại nước này để có thể thức khuya học bài nhưng nhớ chú ý sức khỏe, đừng quá lạm dụng nhiều quá nhé!

3. Bảo vệ sức khỏe, tránh thời tiết xấu và những điều kiện bất lợi

Tháng 6, tháng 7 là thời điểm mưa khá nhiều, ngoài ra, thời tiết oi bức của mùa hè cũng là những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của các sĩ tử do vậy, cần mang theo dù, áo mưa hoặc các dụng cụ khác như khẩu trang, găng tay và nón,… khi ra ngoài. Bên cạnh đó, hiện nay bệnh dịch đang ngày một lan rộng, bạn cần phải chú ý bảo vệ bản thân để không nhiễm bệnh bằng cách hạn chế ra ngoài khi không cần thiết, luôn đeo khẩu trang khi ra ngoài và uống nhiều, ăn nhiều các loại thực phẩm chứa vitamin. Việc đi lại cũng cần phải hết sức chú ý, di chuyển giữa các địa điểm nên chú ý xe cộ xung quanh để tránh các tình huống không may xảy ra.

4. Tập thể dục thường xuyên và ra ngoài hít thở không khí trong lành

Bên cạnh việc ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, bạn cũng nên tập thể dục để tinh thần và sức khỏe tốt hơn. Mỗi ngày nên dành 15 phút để cơ thể được hoạt động bằng cách chạy bộ hay thực hiện các bài tập thể dục nhỏ. Bạn cũng có thể tranh thủ ra ngoài vào buổi sáng sớm để ngắm bình minh và hít thở không khí trong lành nhưng phải nhớ tránh xa nơi đông người và đeo khẩu trang khi ra ngoài.

running fesh air

Tập thể dục thường xuyên. Nguồn: Irace.vn

5. Thư giãn trước kì thi diễn ra

Bạn không nên ép bản thân vào tình trạng áp lực quá mức trước khi kì thi diễn ra. Trước kì thi diễn ra 1 đến 2 ngày hãy để đầu óc thư giãn bằng cách xem một bộ phim, nghe nhạc, nấu một bữa ăn cho gia đình,… và tạm ngưng việc nhồi nhét kiến thức.  Hãy dành quãng thời gian này cho việc thư giãn, đầu óc thoải mái và tập trung sẽ giúp cho bạn làm bài hiệu quả hơn so với việc lo sợ và áp lực. Điều cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng đó là bạn hãy đảm bảo chất lượng và thời gian cho giấc ngủ của mình, ngủ đủ sâu và đủ giấc nhé!

Bỏ Túi Những Cách Chọn Sách Cho Bản Thân Hữu Ích Hiệu Quả

Thư giãn trước kì thi. Nguồn: APT Media

Lời cuối cùng, YO xin chúc các bạn sĩ tử có một sức khỏe tốt và tinh thần thép để chuẩn bị thật tốt cho kì thi sắp tới, cũng như đạt được kết quả như ý nguyện của bản thân trong kì thi nhé!

 

Nguồn tham khảo: gochoctap.net

——————————————————

BY Lê Thúy  © YouthOp.vn

 

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *