Deadline: All year round

6 Mẹo Để Đạt Được Điểm Cao Trong Reading SAT

✏️ NẮM RÕ QUY CHẾ THI

  • Mỗi thí sinh sẽ có 65 phút để đọc năm đoạn văn được lấy từ văn học, lịch sử, khoa học xã hội và khoa học tự nhiên với tổng cộng 52 câu hỏi phải trả lời. Các câu hỏi sẽ có dạng như tìm định nghĩa của từ trong ngữ cảnh, tìm ý chính trong một đoạn văn, so sánh hai đoạn văn và xác định thông tin trên một biểu đồ. 

✏️ HÃY SẮP XẾP TRẢ LỜI CÁC CÂU HỎI MỘT CÁCH THÔNG MINH

  • Các câu hỏi trong đề sẽ không sắp theo thứ tự từ khó tới dễ hay ngược lại, tuy nhiên chúng được trình bày theo thứ tự thời gian. Đừng ngần ngại việc bỏ qua một câu hỏi khó để trả lời một câu hỏi dễ trước, và cũng đừng lo lắng nếu bạn không thể trả lời toàn bộ câu hỏi. Hãy tìm hiểu về các mẹo, chiến lược của SAT để làm các câu hỏi không theo trình tự. 

✏️ CHỈ ĐỌC NHỮNG GÌ BẠN CẦN

  • Bạn không cần phải phí thời gian đọc từng chữ trong đoạn văn hay cố gắng hiểu một cách chuyên sâu về đoạn văn đó. Hãy đọc đồng thời cả đoạn văn, câu hỏi để xác định được thông tin bạn cần tập trung và tìm ra đáp án. 

✏️ CẨN TRỌNG KHI SỬ DỤNG Ý KIẾN CÁ NHÂN

  • Thông thường khi ở trong một lớp học tiếng anh bạn thường được hỏi để đưa ra quan điểm của mình dựa trên văn bản nhưng ở SAT thì không như vậy. Hãy cẩn thận khi gặp các câu hỏi chứa từ “ infer, imply hoặc suggest “. Câu trả lời có thể không nằm trực tiếp trong đoạn văn nhưng vẫn sẽ có nhiều dẫn chứng để hỗ trợ cho câu trả lời đúng. 

✏️ ĐỌC TỪNG ĐOẠN VĂN

  • Một trong những đoạn văn về khoa học, lịch sử hay nghiên cứu xã hội sẽ là một tập hợp của đoạn văn kép tức hai đoạn văn ngắn hơn về một chủ đề. Hãy làm các câu hỏi của đoạn văn đầu trước rồi mới tới các câu hỏi của đoạn văn thứ hai và sau cùng sẽ làm câu hỏi của cả hai đoạn văn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bị nhầm lẫn thông tin giữa hai đoạn văn. 

✏️ ĐỂ LẠI CÂU HỎI Ý CHÍNH CHO PHẦN CUỐI

  • Đối với nhiều đoạn đọc, câu hỏi đầu tiên sẽ hỏi về ý chính, mục đích, quan điểm hoặc một sự thay đổi xảy ra trong đoạn văn. Những câu hỏi mang tính chung chung như vậy không nên làm trước vì khi đó bạn chưa nắm được thông tin chính của đoạn văn. Hãy trả lời khi bạn đã trả lời hết các câu hỏi sau và nắm được nội dung chính của đoạn văn. 

_____________________

Nguồn: https://www.princetonreview.com/college-advice/sat-reading-tips

Người dịch: Trần Thùy Dương

Nguồn: https://ivolunteer.vn/6-meo-de-dat-duoc-diem-cao-trong-reading-sat-s26404.html

Shortlink: https://youthop.vn?p=17993

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network