7 Kỹ Năng Quản Trị Hữu Ích Có Thể Hỗ Trợ Cho Sự Nghiệp Của Bạn

Phát triển các kỹ năng quản trị có thể giúp bạn trở thành người có tổ chức, giao tiếp tốt ở nơi làm việc và là nhà cung cấp dịch vụ khách hàng lão luyện. Mặc dù các kỹ năng quản trị chắc chắn rất quan trọng trong các vai trò hành chính như quản lý văn phòng và nhân viên lễ tân, nhưng chúng cũng hữu ích trong hầu hết mọi công việc.

Trong bài viết này, chúng ta xem xét kỹ hơn kỹ năng quản trị là gì, tại sao chúng quan trọng và cách bạn có thể cải thiện chúng.

📌KỸ NĂNG QUẢN TRỊ LÀ GÌ?

  • Kỹ năng quản trị là những phẩm chất giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ liên quan đến quản lý doanh nghiệp.
  • Điều này có thể bao gồm các trách nhiệm như nộp giấy tờ, họp với các bên liên quan nội bộ và bên ngoài, trình bày thông tin quan trọng, phát triển quy trình, trả lời các câu hỏi của nhân viên, v.v. 
  • Có nhiều kỹ năng quản trị giúp bạn thực hiện những trách nhiệm này một cách hiệu quả và chất lượng.

📌TẠI SAO KỸ NĂNG QUẢN TRỊ LẠI QUAN TRỌNG?

  • Kỹ năng quản trị rất quan trọng vì chúng giúp các quy trình kinh doanh diễn ra suôn sẻ. 
  • Bất kỳ tổ chức thành công và hiệu quả nào cũng cần có cả những chuyên gia quản trị có kỹ năng mạnh mẽ trong lĩnh vực này cũng như những cá nhân đóng góp có kỹ năng quản trị tốt.

📌VÍ DỤ VỀ KỸ NĂNG QUẢN TRỊ

Có nhiều kỹ năng mềm và kỹ thuật góp phần tạo nên một bộ kỹ năng quản trị mạnh mẽ. Mặc dù các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho các nhiệm vụ quản trị có thể khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp (chẳng hạn như thành thạo phần mềm hoặc nền tảng cụ thể), nhưng có một số kỹ năng mềm hoặc “giao tiếp giữa các cá nhân” phổ biến ở những người có kỹ năng quản trị mạnh mẽ.

Sau đây là một số ví dụ về kỹ năng quản trị:

1. Tổ chức

  • Kỹ năng tổ chức mạnh mẽ để giữ cho không gian làm việc và văn phòng bạn quản lý luôn ngăn nắp. Có một bàn làm việc, máy tính và lịch làm việc ngăn nắp có thể giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ hành chính một cách chất lượng và hiệu quả về mặt thời gian. Các chuyên gia quản trị cũng có thể chịu trách nhiệm sắp xếp tủ cung cấp, hệ thống lưu trữ, quy trình, v.v.

2. Giao tiếp

  • Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng khi thực hiện các nhiệm vụ quản trị. Bạn phải có khả năng truyền đạt các quy trình và thông tin cho người khác, trả lời rõ ràng các câu hỏi và yêu cầu, v.v. Bạn cũng phải có khả năng sử dụng nhiều loại giao tiếp khác nhau bao gồm giao tiếp bằng lời nói, phi lời nói, văn bản và hình ảnh.

3. Làm việc nhóm

  • Có kỹ năng làm việc nhóm mạnh mẽ có thể giúp bạn khi cộng tác trong các dự án hành chính, phát triển quy trình mới, giao tiếp và đưa quy trình mới vào hoạt động hoặc phân công nhiệm vụ. Trở thành một đồng đội tốt bao gồm thực hành sự đồng cảm, khiêm tốn và là người giao tiếp tốt.

4. Dịch vụ khách hàng

  • Trong công tác quản trị, việc trả lời câu hỏi cho người khác hoặc thực hiện một số nhiệm vụ mà người khác không thể tự mình thực hiện là điều thường thấy. Những trách nhiệm này có thể được thực hiện tốt với các kỹ năng dịch vụ khách hàng mạnh mẽ bao gồm lắng nghe tích cực, đặt kỳ vọng và giao tiếp.

5. Trách nhiệm

  • Các nhiệm vụ liên quan đến quản trị thường quan trọng để duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả. Vì vậy, có trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn và chất lượng mà không cần giám sát nhiều là rất quan trọng.

6. Quản lý thời gian

  • Vì có rất nhiều trách nhiệm khác nhau liên quan đến quản trị kinh doanh, nên quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan là một kỹ năng quan trọng. Duy trì lịch trình, lập kế hoạch thời gian để hoàn thành nhiệm vụ và đặt kỳ vọng về mốc thời gian phù hợp đều là những phần của việc trở thành một quản trị viên giỏi.

7. Đa nhiệm

  • Là một trợ lý hành chính, bạn có thể được yêu cầu xử lý nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Không có gì lạ khi phải trả lời email kịp thời, trả lời cuộc gọi, giải quyết các yêu cầu trực tiếp và xử lý các yêu cầu của dự án. Kết hợp các kỹ năng khác như tổ chức và quản lý thời gian giúp bạn có khả năng đa nhiệm, cho phép bạn quản lý nhiều trách nhiệm cùng một lúc để có thể hiệu quả.

📌LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG QUẢN TRỊ?

Cải thiện các kỹ năng quản trị có thể giúp bạn có đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ hơn bằng cách hoàn thành nhiệm vụ đúng giờ và chất lượng trong khi làm việc tốt với những người khác. Sau đây là những mẹo bạn có thể cân nhắc khi rèn luyện các kỹ năng quản trị của mình:

Đặt mục tiêu nghề nghiệp cá nhân

  • Đặt mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được để tăng một số hoặc tất cả các kỹ năng quản trị nêu trên có thể giúp bạn cải thiện theo thời gian. 
  • Việc gặp gỡ những người bạn, đồng nghiệp hoặc cố vấn đáng tin cậy có thể giúp xác định các lĩnh vực cần cải thiện để xác định kỹ năng nào bạn nên ưu tiên.

Sắp xếp có tổ chức

  • Sắp xếp là một phần quan trọng để trở thành một người quản lý giỏi. Hãy dành thời gian để tạo cho mình một không gian làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, có thể giúp bạn ưu tiên các nhiệm vụ, quản lý thời gian tốt và phản hồi nhanh chóng cho những người cần thông tin bạn có.

Học các kỹ năng hành chính mạnh mẽ khác

  • Nếu bạn có một đồng nghiệp hoặc người quản lý có các kỹ năng hành chính mạnh mẽ mà bạn thấy hiệu quả, hãy thử áp dụng các phương pháp của họ vào công việc của bạn. 
  • Ví dụ, nếu bạn thấy phong cách ghi chép của họ đặc biệt hữu ích, bạn cũng có thể luyện tập ghi chép theo cách này.

________________________________________

Nguồn: Indeed

Người dịch: Mùa

Nguồn: https://ivolunteer.vn/7-ky-nang-quan-tri-huu-ich-co-the-ho-tro-cho-su-nghiep-cua-ban-s25501.html

Shortlink: https://youthop.vn?p=17681

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network