7 Mẹo Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Thu Hút Ngàn “Followers” Trên Nền Tảng Tik Tok

Tik Tok đang trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội được giới trẻ ưa thích. Với xu hướng nội dung sáng tạo, bắt trend, bạn có thể sử dụng Tik Tok như một công cụ để đưa các dự án của mình ra ngoài thị trường. Hôm nay, YO sẽ chia sẻ một số mẹo thú vị giúp bạn có thể sử dụng nó như một chiến lược truyền thông của mình nhé!

 

1. Tại sao nên chọn Tik Tok để xây dựng thương hiệu cá nhân?
1.1 Độ phủ sóng rộng rãi

Hiện nay, Tik Tok là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, sánh ngang với các ứng dụng lâu đời khác như Facebook, Instagram, Twitter,… 

Theo thống kê, Tik Tok hiện đang có 800 triệu người dùng trên toàn thế giới.

41% người dùng Tik Tok ở độ tuổi từ 16 đến 24. TikTok đã được tải xuống 611 triệu lần ở Ấn Độ, chiếm khoảng 30% tổng số lượt tải xuống toàn cầu của ứng dụng.

Tik Tok có độ phủ sóng rộng rãi. Nguồn: Christoph Scholz tại flickr.com

1.2  Người dùng dành rất nhiều thời gian lướt Tik Tok

Trung bình mỗi ngày, người dùng Tik Tok bỏ ra 52 phút để xem Tik Tok. Chỉ với con số ấy, Tik Tok đã vượt lên và cạnh tranh với những trang mạng xã hội lâu đời như Facebook, Instagram,… Chính vì vậy, nếu bạn biết “chộp” lấy thời cơ quý giá này, chắc chắn việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn trên nền tảng này sẽ khá “êm” đó!

1.3 Tạo dựng video dễ dàng

Thời lượng của các video trên Tik Tok thông thường rơi vào khoảng 15-60 giây, nhiều nhất là 3 phút. Do đó, các video được đăng tải trên Tik Tok sẽ tiếp cận đến rất nhiều người. Bạn có thể thỏa sức truyền tải nội dung mà mình mong muốn tới khán giả mà không cần tạo dựng video kỳ công.

Video trên Tik Tok. Nguồn: Aaron Yoo tại flickr.com

1.4 Có cơ hội hợp tác với KOL và Influencer

Có hàng nghìn KOLs, Influencers trên khắp thế giới đã cán mốc hơn 10.000 người theo dõi, được gọi là “những người có ảnh hưởng”. 

Cộng tác với họ sẽ rất hữu ích cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn. Cũng giống như làm việc với những người có ảnh hưởng lớn trên Instagram, bạn có thể tiếp cận với một lượng lớn khán giả.

Một ví dụ về thương hiệu lớn đang tận dụng chiến lược này là Sony Music. Trong một chiến dịch trên khắp Tây Ban Nha, Ý và Argentina, Sony Music đã hợp tác với 12 influencers để quảng bá bài hát Nicky Jam x Sch. Có tám triệu người dùng tương tác với nội dung này và khoảng 10.300 video do người dùng tạo để giúp bài hát lan truyền rộng rãi.

KOLs và influencers thường có lượng người theo dõi khổng lồ, thậm chí còn lên đến hàng triệu người. Đây là một lượng lớn khán giả mà bạn không thể bỏ qua. Khi bạn có thể hợp tác với họ, bạn sẽ thấy thương hiệu của mình nổi tiếng lên nhanh chóng!

2. Cách xây dựng thương hiệu cá nhân thành công trên Tik Tok
2.1 Bắt đầu kênh Tik Tok với mục đích cụ thể

Bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn là xác định sứ mệnh, tầm nhìn và mục tiêu của bạn. Trong thế giới ngày nay, mọi người theo dõi những người có thể truyền cảm hứng cho họ và mang đến nội dung mà họ cần. Do bối cảnh kinh doanh luôn thay đổi trong thế giới hiện nay, điều quan trọng là bạn phải hiểu chính xác bạn là ai và nội dung bạn muốn đem lại cho mọi người là gì?

Đừng bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn chỉ vì mục đích không lành mạnh. Những thương hiệu còn hời hợt, không tâm huyết trong việc xây dựng nội dung, thường không được khán giả ưa chuộng và tin tưởng.

Tik Tok. Nguồn: antonbe tại pixabay.com

Để bạn thực sự khám phá ra mục đích và giá trị thực sự của mình, điều quan trọng là phải biết rằng điều gì thúc đẩy bạn xây dựng thương hiệu này và điều gì thu hút những người theo dõi bạn.

2.2 Xác định đối tượng mà bạn hướng đến

Nếu bạn được hỏi rằng đối tượng khách hàng của bạn là ai, liệu bạn có thể mô tả họ một cách chính xác và rõ ràng không? Bạn có thể trả lời những câu hỏi này được không:

  • Công việc của họ là gì?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Họ sống ở khu vực nào?
  • Họ làm gì trong thời gian rảnh rỗi?
  • Sở thích của họ là gì?

Xây dựng thương hiệu cá nhân cần rất nhiều sự quan tâm và tập trung vào đối tượng khán giả của bạn là ai. Điều này sẽ giúp bạn có thể đem đến cho họ chính xác những giá trị nội dung mà họ mong muốn.

Tạo ra để phục vụ là kim chỉ nam trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, nó giúp bạn hiểu rằng tất cả những nỗ lực của bạn hay sản phẩm mà bạn tạo ra nên hướng đến khách hàng của mình.

2.3 Xây dựng nội dung độc đáo của riêng mình

Đừng chạy theo những nội dung chỉ có tính “trào phúng” nhất thời. Hãy dành thời gian nghiêm túc đánh giá “chiếc gương đang phản chiếu tâm hồn bạn” trước nhé: 

  • Những gì bạn yêu thích

Xây dựng thương hiệu cá nhân nên xuất phát từ niềm đam mê. Bạn không nên ăn cắp hoặc bắt chước những ý tưởng nội dung của các thương hiệu khác. Thương hiệu cá nhân của bạn nên là thứ bạn yêu thích, thích thú và có thể khơi dậy niềm đam mê bên trong bạn.

Điều bạn giỏi nhất. Nguồn: Michael Havens tại flickr.com

  • Những gì bạn giỏi nhất

Hãy nghĩ về một việc mà bạn bè hoặc người thân luôn nhờ bạn giúp đỡ. Công việc nào khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ và tràn đầy sức sống? Bạn luôn nhận được lời khen về điều gì? 

Biết bản thân giỏi nhất trong lĩnh vực nào là rất quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu cá nhân mạnh. Bạn sẽ có thể giúp đỡ mọi người giải quyết vấn đề bằng cách làm điều mà bạn giỏi nhất.

  • Điều gì khiến bạn trở nên độc nhất

Mỗi thương hiệu cá nhân đều đòi hỏi sự độc nhất và ẩn chứa trong nó là nét riêng không thể nhầm lẫn của người tạo ra thương hiệu ấy. Chính vì vậy, bạn cần xác định màu sắc, cá tính riêng của bản thân để từ đó tạo ra một thương hiệu với những giá trị nội dung độc quyền mà chỉ bạn mới có thể đem lại.

2.4 Tạo nội dung mang tính nhất quán

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn chỉ nên chọn một lĩnh vực mà mình hướng tới. Đừng tạo ra những nội dung ở nhiều mảng khác nhau để tránh gây loãng thông tin gây khó hiểu cho người xem vì họ không thể nắm bắt được mục tiêu thực sự mà thương hiệu hướng tới là gì.

Ngay từ khi bắt đầu, “draw a line in the sand” – suy nghĩ cho một thứ duy nhất. Bạn cần hiểu rõ bạn có thể làm gì/không thể làm gì, bạn có thể/không thể phục vụ những tuýp người xem nào, điều bạn nên quan tâm là gì, và bạn không thể giành thời gian cũng như tốn nhiều sức lực vào điều gì. 

Tạo nội dung trên Tik Tok. Nguồn: @GwynethJones -The Daring Librarian! tại flickr.com

2.5 Đăng bài có kế hoạch

Ngoài việc tạo ra nội dung hay, bạn cần phải có kế hoạch đăng bài cụ thể và hợp lý. Bạn có thể đăng bài đều đặn, thường xuyên để duy trì lượt tương tác.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những khung giờ vàng để đăng tải bài viết nhé! Thông thường, thời gian thích hợp nhất để đăng tải bài viết khoảng 8 giờ sáng, 12 – 13 giờ chiều hoặc từ 19 – 20 giờ tối nhé!

2.6 Truyền tải nội dung qua video, hình ảnh bắt mắt

Nhiều người sẽ thấy e ngại khi phải tạo và chỉnh sửa video, hình ảnh. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể ngờ tới lợi ích lớn lao của việc truyền tải nội dung qua video, hình ảnh.

Tạo dựng video trên Tik Tok khá đơn giản vì thời lượng video chỉ kéo dài khoảng 15 – 60 giây. Ngoài ra, truyền tải nội dung dưới hình thức video sẽ dễ dàng tiếp cận tới khán giả hơn. Nếu hình ảnh đẹp, bắt mắt, thương hiệu của bạn càng có thể “giữ chân” lượng người theo dõi của mình lâu hơn.

Tik Tok. Nguồn: maxpixel.net

Không những vậy, khoảng 80% người trả lời khảo sát trực tiếp cho biết họ muốn xem video trực tiếp hơn là đọc một bài đăng trên blog. Vì vậy, bạn hãy nhanh chóng bắt kịp “trend” này để phát triển thương hiệu cá nhân của mình nhé!

2.7 Chèn những bài hát “hot hit”

Hãy xem các video có hashtag #ThisIsBliss và bạn sẽ nhận thấy một điều: tất cả video đều sử dụng cùng một loại nhạc. Thương hiệu chăm sóc da Bliss này đã tạo ra bản nhạc riêng của họ để người dùng có thể thêm vào video kèm theo hashtag #ThisIsBliss. Nhờ vậy mà thương hiệu này đã nhanh chóng được lan truyền rộng rãi.

Âm nhạc trên Tik Tok. Nguồn: GodLikeFarfetchd tại pixabay.com

 

Vậy tại sao các bạn không bắt tay ngay vào việc thiết lập thương hiệu cá nhân cho riêng mình trên nền tảng Tik Tok này nhỉ? Chỉ cần làm theo các mẹo trên của YO, chúng mình đảm bảo rằng thương hiệu của bạn sẽ được lan truyền rộng rãi. Chúc các bạn thành công nhé!

 

Nguồn tham khảo: influencermarketinghub.com 

—————————————————

BY Thu Hường © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities – Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

 

Asia's Tech News Daily Auto Daily, Car News Latest breaking 24h news around the world Latest breaking 24h news around the world - Page 2 Latest breaking 24h news around the world - Page 3

Shortlink: https://youthop.vn?p=15677

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network