5 “Bí Kíp” Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết

Đã không ít lần bạn cảm thấy mình có dư thời gian nhưng vẫn thường xuyên trong tình trạng “nước tới chân mới nhảy”, đôi lúc phải thức xuyên đêm để hoàn thành công việc. Quản lý thời gian chưa đúng cách chính là nguyên nhân gây ra vấn đề này. Vì vậy, hãy để YO “mách” một số “bí kíp” giúp bạn quản lý thời gian khoa học hơn nhé! 

 

Xác định mục tiêu

Xác định mục tiêu là cách quản lý thời gian khoa học nhất. Khi có mục tiêu rõ ràng bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Khi mục tiêu được xác định, bạn sẽ có động lực làm việc cũng như ước lượng được thời gian và công sức cần thiết để có thể lên kế hoạch giải quyết.

Ngoài ra, khi xác định mục tiêu cần hoàn thành, bạn cũng cần phân loại và phân biệt được công việc nào là “KHẨN CẤP” hay “QUAN TRỌNG”. Việc khẩn cấp yêu cầu sự quan tâm ngay lập tức của bạn nhưng chưa chắc nó đã là vấn đề lớn nếu bạn không hoàn thành. Việc quan trọng không yêu cầu sự chú ý ngay lập tức nhưng có khả năng gây hậu quả nghiêm trọng nếu bạn không hoàn thành nó. 

 

Lập kế hoạch

Khi đặt ra được mục tiêu, kỹ năng quản lý tiếp theo cần thực hiện là lập kế hoạch. Hãy lập cho mình một kế hoạch thật hiệu quả để tiết kiệm được thời gian và công sức cần để đạt được mục tiêu.

Việc đầu tiên khi lập kế hoạch là liệt kê những công việc cần làm, có thể theo ngày, tuần hoặc tháng,… Sau đó xác định mức độ ưu tiên của mỗi công việc, đưa ra thời gian cần thiết để giải quyết, sắp xếp thời điểm bắt đầu công việc và hạn chót phải hoàn thành.

 

Tập trung vào công việc

Nhiều người lầm tưởng rằng làm nhiều công việc cùng một lúc sẽ nhanh chóng hoàn thành công việc hơn và mang lại hiệu quả cao hơn. Nhưng thực tế, theo một nghiên cứu của University of Sussex việc làm nhiều công việc cùng một lúc hay còn gọi là “đa nhiệm” sẽ mang lại rất nhiều hậu quả tiêu cực, không chỉ làm giảm IQ và EQ mà còn gây mất thời gian và cuối cùng dẫn đến giảm năng suất lao động tổng thể.

Vì vậy, để sử dụng thời gian một cách hiệu quả hơn, chúng ta vẫn nên tập trung hoàn thành từng công việc một. Mỗi khi làm một công việc gì thì hay tập trung hết sức và hoàn thành công việc đó rồi mới tính tới việc khác.

 

Thực hiện quản lý thời gian một cách nghiêm ngặt, kiên trì

Để thực hiện được việc quản lý thời gian một cách hiệu quả thì sự kiên trì và tính kỷ luật là yếu tố quyết định. Hãy đặt ra cho bản thân những quy tắc riêng và tuân thủ thực hiện những quy tắc đó. Bên cạnh đó, đừng nản chí, hãy luôn kiên trì với mục tiêu thời gian của bản thân rồi bạn sẽ có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả thôi. Khi thực hiện tốt việc quản trị thời gian, bạn sẽ thấy mình có nhiều thời gian hơn và có thể đạt được năng suất làm việc cao nhất.

 

Luôn theo dõi và điều chỉnh

Chắc hẳn sẽ có đôi lúc bản thân bạn bị “trật nhịp” khỏi “đường ray” thời gian mà bạn đề ra. Nhưng đừng lo lắng quá nhé. Chỉ cần bạn luôn theo dõi bản thân và có những điều chỉnh thích hợp thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được kỉ luật và có một kế hoạch quản lý thời gian hiệu quả và thích hợp với bản thân hơn.

——————————————-

BY Nghi Vũ – Linh Vân © YouthOp.vn

Vui lòng trích dẫn nguồn Youth Opportunities–Cơ Hội Đi Ra Thế Giới Dành Cho Người Trẻ khi chia sẻ thông tin này.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

You may also like...

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network